Kiểm tra tuyến giáp nâng cao về khả năng sinh sản

07/03/2022

Bệnh tuyến giáp là một nhóm các bệnh lý liên quan đến sự rối loạn của tuyến giáp, một tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể.

Bệnh tuyến giáp có thể gây ra hai trạng thái chính là suy giáp (giảm khả năng sản xuất hormone) hoặc cường giáp (cơ thể sản sinh ra quá nhiều hormon) và một số bệnh lý khác như bướu giáp, viêm giáp, ung thư tuyến giáp.

Bệnh tuyến giáp còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, các hormone tuyến giáp có tác dụng kích thích sinh trưởng và phát dục. Do đó các bệnh lý tuyến giáp còn gây ra ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả hai giới. Cụ thể:

Ở nam giới, bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone testosterone và quá trình sản xuất tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng sinh sản.

Ngoài ra, bệnh tuyến giáp cũng có thể gây ra các triệu chứng như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục.

Ở nữ giới, bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi hormon nội tiết tố nữ và quá trình rụng trứng, từ đó làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và khó thụ thai.

Ngoài ra, bệnh tuyến giáp cũng có thể gây ra các biến chứng trong quá trình mang thai và sinh con, như: sảy thai, sinh non, tiền sản giật, suy tim, trí thông minh thấp ở trẻ sơ sinh.

Để phòng ngừa và điều trị bệnh tuyến giáp, người bệnh cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật theo tình trạng bệnh.

Bên cạnh đó người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và tâm lý để hỗ trợ quá trình điều trị.

Bệnh tuyến giáp là một căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới và nữ giới. Do đó, cần phải có ý thức tự chăm sóc sức khỏe của mình và đi khám bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.

Hoặc liên hệ với Nhà thuốc QnA pharma được tư vấn bệnh, phương pháp phòng bệnh, chữa bệnh và cách ăn uống sinh hoạt hàng ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe đầy lùi bệnh Tuyến giáp.

Hãy tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. vì Sức khỏe là thứ vô giá hãy tự lo cho chính mình trước khi người khác lo cho mình.

https://duocqna.vn/san-pham/ich-giap-vuong/





Bình luận

Nhận xét sẽ được duyệt trước khi hiển thị .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *