Dược QNA

0862 15 15 26

Dược QNA

0376 92 26 26

Giờ làm việc

Thứ Hai – Chủ Nhật: 07:00 – 22:00

Email:

duocphamqna@gmail.com

Nhịn ăn có ảnh hưởng đến tuyến giáp của bạn không

Tham gia cùng Bác sĩ, dược sĩ nhà thuốc QnA pharma về chủ đề chế độ ăn tác động của nó đến tuyến giáp của bạn.

Nhịn ăn đối với người mắc bệnh tuyến giáp có bị ảnh hưởng gì không?

Nhịn ăn là một chủ đề thực sự thú vị ở đâu đó xung quanh câu chuyện chúng ta đẫ nghe và thấy việc ăn kiêng ntn. đặc biệt là đối với người muốn giám cân, và cả người mắc bệnh tiểu đường nữa. Đối với người mắc bệnh tuyến giáp thì sao? hãy cùng QnA pharma tìm hiểu và làm rõ vấn đề này nhé.
Sức khỏe tuyến giáp là một trong những điều mà bạn biết là hơi kém khi nhịn ăn, nhưng bạn biết đấy sẽ thay đổi mọi thứ theo hướng không phải lúc nào cũng là điều tốt. Nhịn ăn nói chung khi chúng ta đang xem xét nhịn ăn gián đoạn hoặc nhịn ăn ngắn ngày dài hơn,
Có rất nhiều nghiên cứu để xem xét việc giảm viêm, giúp điều hòa máu, đường. Điều tiết ra bạn biết được lượng cholesterol của chúng ta, giúp chữa bệnh tim, tiểu đường. Có rất nhiều bạn đã biết nghiên cứu khác nhau và xem xét những lợi ích chính của việc nhịn ăn và thực sự thiết lập lại mối quan hệ của chúng ta với thực phẩm.
Một trải nghiệp thực thế nhịn ăn 10 ngày, là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi từng làm trong đời. Nhưng đó là một trải nghiệm thực sự, thực sự tốt đối với tôi để thực sự hiểu nhịn ăn là gì và mối quan hệ thực sự của chúng ta với thức ăn.
Đó là một khía cạnh rất lớn của việc nhịn ăn mà tôi nghĩ là rất quan trọng, đó là thực sự nhận ra mức độ ảnh hưởng của thực phẩm đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Việc nhịn ăn tác động đến tuyến giáp như thế nào? nhịn ăn không liên tục chẳng hạn. Nhịn ăn ngắt quãng có thể thực sự rất tốt cho tuyến giáp.
Bạn biết đấy, đặc biệt là với bệnh Hashimoto tuyến giáp do đó là tình trạng tự miễn của tuyến giáp, việc thực sự giúp giảm viêm bằng các kháng thể có thể thực sự tuyệt vời. Bạn biết thực sự hữu ích để bắt đầu điều chỉnh mọi thứ.
Nhịn ăn không liên tục thường là khoảng thời gian 8 giờ ăn. hầu hết mọi người sẽ thực hiện 16-8, có nghĩa là có 16 giờ bạn biết nhịn ăn và 8 giờ ăn. Vì vậy, hầu hết mọi người sẽ làm như 11 đến 7, 12 đến 8 đại loại là bỏ bữa sáng. Và điều đó đã được chứng minh là có tác động đáng kể đến sức khỏe tuyến giáp khi chúng ta đang làm theo cách đó, bạn nhé.
Thông thường hầu hết mọi người sẽ làm một mô hình năm và hai. Vì vậy, những gì có nghĩa là năm ngày với hai ngày nghỉ. Hầu hết mọi người sẽ làm năm ngày trong tuần. Tôi bỏ bữa sáng trong tuần, ăn từ 11 đến 8 hoặc 11 đến 7 và sau đó vào cuối tuần, họ có thể ăn sáng, đúng không. đó thường là loại mô hình chung. Khi chúng ta xem xét việc nhịn ăn theo nghĩa đó, điều đó có thể rất tuyệt vời.
Việc giảm viêm, giảm kháng thể như tôi vừa nói, khi chúng ta đang nhịn ăn nhiều hơn. đây là loại cảm giác lo lắng của tôi khi bắt đầu xem xét việc nhịn ăn lâu dài hơn. Cho dù bạn có một tình trạng tuyến giáp hay không. chúng tôi đang bắt đầu xem xét bạn có biết gây ra một số vấn đề với tuyến giáp lâu dài hơn không.
Vì vậy, tôi đã gặp một vài bệnh nhân mà bạn biết họ đã nhịn ăn khá nhiều và họ đã nhịn ăn rất nhiều trước khi bạn biết. Giống như, khi tôi nói nhanh hơn, chúng tôi đang xem xét bất kỳ nơi nào mà bạn biết từ 4 đến 10 ngày hoặc xa hơn. Đó là khi chúng tôi bắt đầu thấy bạn đôi khi biết những tác động tiêu cực của tuyến giáp.
Vì vậy, trong nghiên cứu và bạn biết khi chúng tôi xem xét mọi thứ và trong thực tế lâm sàng của tôi, tôi thấy bạn biết bất cứ nơi nào như nhịn ăn sau ba ngày khá an toàn cho hầu hết mọi người. Miễn là bạn đang thực hiện đúng cách, nhưng bạn biết rằng bạn không thực sự gây ra quá nhiều thay đổi về hormone liên quan đến sức khỏe tuyến giáp của bạn. Điều đó có vẻ ổn.
Khi chúng ta vượt quá ba ngày, đó là lúc có thể có một số vấn đề về sức khỏe tuyến giáp. Và đối với tôi ngay bây giờ chúng ta đang nói cụ thể về tuyến giáp, chúng ta sẽ không nói về tất cả những thứ khác vì có rất nhiều lợi ích.
Nhưng khi chúng ta đang nói về sức khỏe tuyến giáp cụ thể, vì vậy nếu bạn có tình trạng tuyến giáp hoặc bạn có tính nhạy cảm với tình trạng tuyến giáp. giống như bạn có rất nhiều tiền sử gia đình về điều đó hoặc bạn đã từng mắc bệnh như tuyến giáp hoặc bệnh máu khó đông trong quá khứ. Đó là một cái gì đó để xem xét, vì nó thực sự ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp. Trong các nghiên cứu, hầu hết chức năng tuyến giáp sẽ trở lại.
Vì vậy, nếu bạn nhịn ăn, mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi bạn nhịn ăn trong phần lớn thời gian. Có những trường hợp mà điều đó không xảy ra, bạn nhé. Vì vậy, với điều đó chúng tôi muốn cẩn thận. Vì vậy, khi chúng ta xem xét cơ chế thực sự đằng sau việc nhịn ăn, khi chúng ta nhịn ăn lâu hơn giả sử ba ngày, chúng ta sẽ thấy những thay đổi trong các dấu hiệu tuyến giáp.
Đối với những người không biết bạn biết chưa trải qua TSH này, T4 và T3 là ba dấu hiệu chính của tuyến giáp, bạn nhé. Và do đó, TSH của bạn là Hormone kích thích tuyến giáp của bạn. Điều đó sẽ đến từ não của bạn từ tuyến yên của bạn và nói với tuyến giáp của bạn, nằm ở cổ của bạn để tạo ra hormone, bạn nhé. Vì vậy, hormone kích thích của chúng ta giống như bàn đạp ga. Nơi nó nói với tuyến giáp để tạo ra đầy đủ hormone, bạn nhé.
Sau đó, tuyến giáp của bạn sẽ tạo ra hai hormone chính của chúng ta là T3 và T4, bạn nhé. T4 chủ yếu được tạo ra bởi tuyến giáp và nó phải được chuyển đổi thành T3. T3 là hormone hoạt động thực sự sẽ đi ra ngoài và liên kết với các tế bào và thực hiện những gì tuyến giáp cần làm. Như đã nói, cũng có một cái gì đó được gọi là T3 đảo ngược. Và đây là một dạng T3 không hoạt động hoặc một dạng hoạt động của hormone tuyến giáp.
Điều xảy ra với việc nhịn ăn là, chúng ta có xu hướng tăng T3 này, T3 ngược lại. chúng ta có một dạng không hoạt động của t3 trôi nổi xung quanh. Điều này có thể liên kết hai thụ thể tuyến giáp, nhưng nó không hoạt động trên chúng. Vì vậy, điều này có nghĩa là cơ thể của bạn đang ở chế độ đói, bạn nhé. Và điều này thực sự bảo vệ.
Đây là một điều tốt, nếu chúng ta đang đói, chúng ta không muốn cơ thể của chúng ta biết rằng bạn đang sử dụng rất nhiều năng lượng, chúng ta không muốn nhiều chức năng của tuyến giáp hoạt động. Vì vậy, đây thực sự là một điều tốt nhưng khi chúng ta nhịn ăn và không thực sự đói, chúng ta có thể tiếp cận với thức ăn. Nhưng chúng tôi quyết định để bạn biết là bỏ đói chính mình, sau đó điều gì xảy ra là chúng ta có cùng một cơ chế hoạt động. Nếu bạn là người đã có T3 đảo ngược cao nếu bạn biết điều đó, bạn đã thực hiện thử nghiệm đó, đây có thể không phải là điều bạn muốn làm, đúng không. Vì vậy, trong một số nghiên cứu, họ đã phát hiện ra mức tăng lên đến 60% khi nhịn ăn.
Rất nhiều thời gian T3 đảo ngược bình thường trở lại, nhưng trong một số trường hợp thì không hoặc mất nhiều thời gian, bạn nhé. Vì vậy, cùng với những thay đổi khác mà họ nhận thấy là TSH sẽ tăng lên, bạn nhé. Vì vậy, tín hiệu sẽ đến từ não nhiều hơn. Não gửi nhiều khí hơn đến tuyến giáp để tuyến giáp tạo ra hormone. Điều này có ý nghĩa bởi vì chúng tôi cho bạn biết lượng T3 ngược có liên kết cao hơn. Vì vậy, hành động không có ở đó. Nó cũng có ý nghĩa về mặt ý nghĩa bởi vì T3 và T4 thực sự giảm xuống trong thời gian nhanh chóng, okay. Điều này thực sự quan trọng bởi vì điều đó sẽ làm giảm số lượng.
Nếu bạn đang làm việc với ai đó hoặc bạn đang làm việc để nâng cao mức độ tuyến giáp của mình và bạn biết rằng làm nhanh trong thời gian dài hơn thực sự có thể ảnh hưởng đến mức độ tuyến giáp. Điều mà bạn biết có thể đánh bại mục đích của việc bạn đang làm hoặc công việc bạn đang làm. Vì vậy, chỉ cần lưu ý về việc nhịn ăn để cải thiện sức khỏe tuyến giáp. Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi cần phải cẩn thận, chúng tôi cần đảm bảo rằng bạn biết điều đó dưới sự giám sát của chúng tôi và chúng tôi không chỉ làm điều đó theo cách hợp thời. Một điều nữa mà tôi đã thấy rất nhiều về tuyến giáp là khi tuyến giáp của chúng ta không hoạt động bình thường, chúng ta có xu hướng tăng cân hoặc dễ tăng cân hơn. Thực sự rất khó để giảm cân.
Vì vậy, một cách mà mọi người đối phó với điều này là quyết định rằng họ sẽ làm nhanh, đúng. Cách giảm cân nhanh chóng dễ dàng. Và sau đó những gì xảy ra là bạn biết nó không hoạt động và nó thực sự làm cho mọi thứ tồi tệ hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn biết khi chúng tôi đang cố gắng làm điều gì đó tốt cho bản thân, chúng tôi cần phải thực sự là bạn biết thực hiện nghiên cứu nhưng cũng phải nói chuyện với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để thực sự làm điều đó đúng cách. Và như tôi đã nói, bạn biết đấy, khi có cơ hội làm việc tại Bali trong một khóa tu nhịn ăn, tôi đã thấy những kết quả đáng kinh ngạc khi nhịn ăn. Nó là một công cụ đáng kinh ngạc, nhưng nó cần được sử dụng đúng cách và nó cần được sử dụng một cách tôn trọng, bạn nhé.
Vì vậy, chỉ cần cẩn thận về mặt nhịn ăn. Một lần nữa, nhịn ăn không liên tục có thể thực sự, thực sự tuyệt vời, về mặt tuyến giáp mà bạn biết Hashimoto về bất kỳ loại tình trạng tự miễn dịch nào. Viêm, tiểu đường và tất cả những điều đó đều có thể tuyệt vời, nhưng xin hãy cẩn thận khi nhịn ăn lâu dài, đặc biệt là không được giám sát và khi có bất kỳ loại vấn đề nào với tuyến giáp. Bởi vì bạn thực sự đôi khi làm hại nhiều hơn lợi. Được rồi, tôi sẽ gặp lại bạn lần sau, nhưng chúc bạn có một ngày tuyệt vời.

https://duocqna.vn/san-pham/ich-giap-vuong/