Dược QNA

0862 15 15 26

Dược QNA

0376 92 26 26

Giờ làm việc

Thứ Hai – Chủ Nhật: 07:00 – 22:00

Email:

duocphamqna@gmail.com

Căng thẳng thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào? Và phải làm gì về nó

Căng thẳng thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào? Và phải làm gì về nó?

Để hiểu rõ hơn về nguy hiểm tác hại của việc căng thẳng tác động trực tiếp đến súc khỏe ta và làm sao để khắc phục được hãy cùng chuyên gia đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ trị liệu tự nhiên tại nhà thuốc QnA pharma
hôm nay Qna pharma cùng nói về một chữ S lớn, như tôi muốn gọi nó với các bệnh nhân của mình. Và chữ S lớn là thứ mà chúng ta thích gọi là Stress. Và mọi người đều có nó. Không ai muốn nói về nó và do đó chúng ta sẽ nói về nó hôm nay.
Vì vậy, căng thẳng là thứ mà chúng ta nghe rất nhiều. Nó thực sự hợp thời trang, đó là từ thông dụng, nhưng nhiều người không thực sự biết nó tác động đến bạn như thế nào, nó thực sự tác động đến sức khỏe của bạn như thế nào. Và do đó, rất nhiều người không thực sự biết phải làm gì với nó.
Chúng ta chỉ cần đẩy lên tấm thảm và giả vờ như nó không tồn tại và có thể tiếp tục cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Vì vậy, đó là tất cả những gì chúng tôi muốn làm. Chúng tôi muốn cảm thấy được trao quyền, chúng tôi muốn kiểm soát sức khỏe của mình, đúng không.
Vậy bạn cần biết tại sao mọi thứ lại tác động đến chúng ta. Căng thẳng là một trong những điều lớn nhất mà tôi thấy ở hầu hết các bệnh nhân của mình, điều đó thực sự tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của họ.
Căng thẳng một trong những loại lớn mà rất nhiều bệnh nhân của tôi đến với nhà thuốc QNA và nói  với tôi về tình trạng căng thẳng của họ
Theo chuyên ngành căng thẳng gây ra chất Cortisol. Cortisol là loại phổ biến hiện nay; mọi người biết từ này nhưng họ không thực sự biết quá nhiều về Cortisol hoặc thực sự điều đó có ý nghĩa gì đối với họ.
Cortisol thực sự là một loại hormone căng thẳng, đó là loại hormone căng thẳng chính mà chúng ta có trong cơ thể và đó là cách mà hầu hết mọi người đều biết về nó. Nhưng đó là mức độ mà mọi người biết đến.
Vì vậy, Cortisol thực sự được tạo ra từ tuyến thượng thận và tuyến thượng thận là một cơ quan nhỏ ngay trên thận của chúng ta. Các tuyến thượng thận thực sự quan trọng với nhiều chức năng khác nhau, không chỉ phản ứng căng thẳng của chúng ta mà chúng còn làm rất nhiều việc khác.
Cortisol nó đến từ các tuyến thượng thận. Khi chúng ta quay lại thời đó và chúng ta đang sống trên cạn và chúng ta gặp vấn đề về các công trình kiến ​​trúc lớn. với các bệnh nhân của tôi, tôi luôn nói về việc bị đuổi theo bia, đó là một ví dụ ngu ngốc nhưng mọi người thực sự có thể hình dung ra điều đó. Vì vậy, chúng ta đang ở trong rừng và bị một con gấu đuổi theo, chuyện gì sẽ xảy ra. Rõ ràng là chúng ta sẽ bắt đầu chạy. Vì vậy, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có nhiều máu chảy từ tứ chi đến trái tim của chúng tôi, chúng tôi đang tắt hệ thống miễn dịch của chúng tôi, chúng tôi đang ngừng hoạt động. Sự tiêu hóa của chúng ta bởi vì đó không phải là những thứ cần phải xảy ra vào thời điểm đó. Vì vậy, tất cả những điều đó xảy ra đúng.
Cortisol của chúng tôi tăng đột biến và cho phép chúng tôi norepinephrine epinephrine của chúng tôi cũng như các hormone khác tăng đột biến và cho phép chúng tôi thực sự chạy trốn khỏi con gấu đó. Vì vậy, rõ ràng là chúng ta sẽ không chạy trốn khỏi một con gấu trong một thời gian dài. Chúng ta bỏ chạy, chúng ta thoát khỏi Cortisol của chúng ta sẽ nhảy trở lại cũng như epinephrine và norepinephrine của chúng ta. Vì vậy, đó là những gì sẽ xảy ra, đó là một phản ứng bình thường và thực sự là một phản ứng khá tốt nếu chúng ta đang chạy trốn khỏi một con gấu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra, chúng tôi không còn hy vọng sống với điều này nữa và chúng tôi sống ở thành phố và chúng tôi đã đô thị hóa rất nhiều.
Vì vậy, chúng ta không có những tác nhân gây căng thẳng lớn đó và những tác nhân gây căng thẳng đe dọa tính mạng như chạy trốn khỏi một con gấu. Vì vậy, những gì xảy ra là phần lớn thời gian chúng ta thực sự có cấu trúc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng cơ thể chúng ta vẫn có cơ chế đó và cơ thể chúng ta vẫn coi đó là một tác nhân gây căng thẳng. Vì vậy, những gì xảy ra theo thời gian là chúng ta có một tác nhân gây căng thẳng cấp tính. Mức độ Cortisol của chúng tôi tăng lên và chúng tôi đang giải quyết vấn đề đó. Nếu tác nhân gây căng thẳng đó biến mất hoặc brazil hoặc norepinephrine, tất cả các hormone hoặc nội tiết tố của chúng ta sẽ giảm trở lại, điều đó là tốt. Nó cho phép chúng ta đối phó với tác nhân gây căng thẳng. Nó cho phép chúng tôi quay trở lại. Nhưng điều gì sẽ xảy ra và tại sao căng thẳng lại trở thành một vấn đề lớn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta những ngày này. Bởi vì điều đó không thực sự biến mất.
Vì vậy, tôi luôn nói một bệnh nhân, giống như bạn đang chạy trốn khỏi một con gấu hai năm, năm năm, mười năm. Bạn có thể tưởng tượng điều đó thực sự sẽ làm gì đối với cơ thể của bạn. Vì vậy, khi điều đó xảy ra, chúng ta thực sự có mức Cortisol khá cao hoặc bình thường và epinephrine khá cao, tất cả những thứ đó đều xảy ra trong một thời gian dài khi chúng ta bị căng thẳng mãn tính hơn. Vì vậy, chúng ta không bao giờ thoát khỏi con gấu đó là chúng ta có xu hướng đóng cửa những thứ mà chúng ta cần. Vì vậy, mức Cortisol của chúng ta có thể duy trì ở mức khá cao trong một thời gian. Đây là tác động sẽ thực sự làm giảm hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nó cũng làm giảm rất nhiều thứ khác mà chúng ta thực sự cần.
Vì vậy, nó làm tăng tình trạng viêm nhiễm. Có rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau xảy ra. Ngoài ra, với những người khác ở trên đó, chúng tôi đang tăng huyết áp, chúng tôi đang tăng nhịp tim. Chúng ta cũng có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim, đối với đột quỵ, chúng ta cũng bị căng cơ hơn rất nhiều vì chúng ta căng, chặt và co thắt. Và do đó, chúng ta đang tăng nguy cơ bị đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu và nhiều thứ khác nhau. Vì vậy, những gì xảy ra theo thời gian là mức Cortisol của chúng ta sẽ duy trì ở mức cao trong một thời gian. Và thông thường những gì xảy ra sau thời gian yên tĩnh, rất nhiều thời gian là mức Cortisol đó thực sự giảm xuống.
Vì vậy, những gì chúng tôi gọi đó là và có rất nhiều thuật ngữ thời thượng mà tôi không phải là một fan hâm mộ lớn, nhưng cuối cùng những gì xảy ra là mức Cortisol của chúng tôi giảm xuống và chúng tôi rơi vào trạng thái kiệt sức. Vì vậy, khi mức độ công ty của chúng ta khá thấp và điều đó thường nguy hiểm hơn mức khá cao. Đó là một quan niệm sai lầm mà chúng tôi mắc phải và tôi luôn có bệnh nhân đến và nói, ôi ôi là Cortisol của tôi rất cao, tôi rất căng thẳng vì Cortisol phải tăng vọt. Và điều đó có thể xảy ra, nhưng nó thực sự tồi tệ hơn khi Cortisol khá thấp. Bởi vì điều đó có nghĩa là, chúng ta đã trải qua căng thẳng kinh niên đã không cho cơ thể chúng ta bình tĩnh lại.
Và điều đó thực sự tồi tệ hơn nhiều và chúng ta cần Cortisol, nó thực sự rất, thực sự, rất tuyệt vời, hormone tuyệt vời và chúng ta cần. Nó chỉ cần giữ cho nó cân bằng. Và vì vậy, những gì chúng tôi muốn làm là đảm bảo rằng chúng tôi đang làm việc để quản lý căng thẳng, bởi vì cuối cùng sự căng thẳng của chúng tôi và cách chúng tôi trải qua căng thẳng có thể rất khác nhau đối với những người khác nhau, sẽ thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến Sức khỏe. Vì vậy, sức khỏe tim mạch của chúng ta, sức khỏe tiêu hóa của chúng ta, vì vậy một căng thẳng nữa trong Cortisol của chúng ta cao hoặc thấp, chúng ta đang giảm tiêu hóa của chúng ta. Chúng ta thực sự đang giảm sự hấp thụ vitamin, axit amin, tất cả những thứ chúng ta cần từ thức ăn của mình.
Do đó, theo thời gian điều đó thực sự có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề đúng không. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải chú ý xem chúng ta có bị căng thẳng hay không trước tiên và sau đó chúng ta thực sự đang làm công việc mà chúng ta cần làm. Vì vậy, số một, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang kiểm tra chính mình, được chứ. Vì vậy, hãy kiểm tra bản thân và cho phép bản thân có hai phút, năm phút bất kể đó là gì. Và mỗi ngày để kiểm tra và xem chúng tôi đang làm như thế nào, bạn nhé. Vì vậy, hãy để tôi kiểm tra và xem chúng tôi đang làm việc đó như thế nào có thể chỉ là chuyện hai. Theo nghĩa đen, tôi có thể cần bất cứ thứ gì ngay bây giờ. Chúng ta đi suốt những ngày của mình trong tâm lý đi, đi, đi này và chúng ta không thực sự nhận ra rằng chúng ta phải như vậy; đây là một ví dụ rất đơn giản.
Vì vậy, chúng ta cần phải kiểm tra lại bản thân và một mẹo thực sự tốt là chỉ cần nói, được rồi, hãy hít thở sâu và nói không sao, có điều gì tôi cần mà tâm trí tôi cần không. Rất nhiều lần bệnh nhân của tôi giống như, ồ tôi đã không nhận ra mình khát nước đến vậy; Tôi thực sự không nhận ra mình đói hoặc tôi không nhận ra điều đó đặc biệt là phòng tắm. Và thậm chí chỉ có hai phút đó để thực sự kiểm tra lại bản thân, cũng có thể là một người thay đổi cuộc chơi. Ngoài ra, chúng tôi biết rằng căng thẳng có thể là một điều khá khó khăn để đối phó và đối phó. Vì vậy, nhìn thấy ai đó thực sự có thể kiểm tra nồng độ Cortisol của bạn để kiểm tra các hormone căng thẳng khác nhau cũng có thể thực sự có lợi.
Khi chúng ta trải qua căng thẳng mãn tính, những điều này có xu hướng trở nên thực sự khó khăn. Và như vậy, chúng ta có thể bị mất ngủ. Rất nhiều lần thấy bệnh nhân của tôi thức dậy từ 2 đến 4 giờ sáng là một dấu hiệu thực sự tốt, rằng có điều gì đó đang xảy ra về căng thẳng và Cortisol. Vì vậy, đối với tôi đó là một vấn đề lớn và chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang làm, nếu chúng tôi cũng cần bổ sung thích hợp. Vì vậy, việc quản lý căng thẳng cũng như những điều tốt đẹp như thiền định có thể trở nên tuyệt vời và yoga thực sự rất hiệu quả. Bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, hòa mình vào thiên nhiên cũng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.
Nhưng chúng ta có thể làm tất cả những điều này và chúng ta vẫn cần thêm một chút hỗ trợ khi chúng ta đang ở trong trạng thái căng thẳng mãn tính thực sự và Cortisol của chúng ta vừa chạm đáy, chúng ta cần giúp đỡ. Vì vậy, chúng ta cần hỗ trợ tuyến thượng thận của mình để đảm bảo rằng chúng thực sự có thể đến được nơi mà chúng có thể tạo ra Cortisol trở lại. Chúng ta cần hỗ trợ cơ thể và hỗ trợ tâm trí để có thể đối phó với căng thẳng tốt hơn một chút, trong khi chúng ta đang ở trong trạng thái hồi phục. Vì vậy, làm những điều đó có thể thực sự hữu ích. Vì vậy, thiền yoga ngay cả khi đó là thiền hai phút một ngày hai phút theo nghĩa đen đã thực sự làm giảm căng thẳng đáng kể.
Vì vậy, tôi luôn nói với bệnh nhân của tôi, bạn có hai phút. Tôi đảm bảo với bạn rằng bạn có hai phút khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ để dành hai phút và thậm chí mất từ ​​năm đến mười lần phòng thủ. Bạn không cần phải đi vào thiền định điên cuồng này, nơi bạn không có gì trong tâm trí của bạn cả. Chúng ta chỉ cần hít thở sâu vài lần để kiểm tra lại bản thân, bạn nhé. Yoga cũng có thể là một cách thực sự, thực sự tuyệt vời để giảm căng thẳng. Đó là tập thể dục nhưng nó cũng có thành phần cảm xúc tinh thần đối với nó. Và cùng với đó, đó là một trong những cách giảm căng thẳng tốt nhất thực sự là thực hiện thành phần cảm xúc tinh thần đó với tập thể dục.
Vì vậy, những thứ như Thái Cực Quyền, những thứ đó cũng có thể thực sự, thực sự hữu ích. Ngoài ra, điều tôi luôn nói với các bệnh nhân của mình, tôi nghĩ đây là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm là thực sự làm ít nhất một điều tốt đẹp cho bản thân mỗi tuần. Vì vậy, chúng tôi luôn nói về việc tự chăm sóc bản thân và nó trở thành một loại từ thông dụng trở thành một thứ thời thượng. Nhưng những gì tôi muốn bạn làm là làm một điều tốt đẹp cho bản thân mỗi tuần. Vì vậy, một cách thực sự tốt là hẹn hò mỗi tuần một lần, bạn nhé. Tôi không quan tâm đó có thể là gì. Một số người sẽ đi xem phim, một số người sẽ đi làm móng tay móng chân. Một số người sẽ vừa tắm bong bóng vừa đọc sách.
Và ngay cả khi đó không phải là một khả năng đối với bạn, thậm chí chỉ cần dành ra 5-10 phút cho bản thân thắp một ngọn nến và chỉ có thời gian của riêng bạn cũng có thể là một điều thực sự, rất tốt. Nhưng ngay cả khi tôi có những bệnh nhân có cuộc sống siêu bận rộn, họ có con nhỏ, họ có công việc toàn thời gian, đối tác của họ có công việc toàn thời gian, họ đang làm tất cả những việc này. Tôi vẫn nói với họ rằng bạn cần phải mất một đêm và đối tác của bạn cũng có thể làm điều tương tự vào một đêm khác và chỉ mất một giờ cho chính bạn.
Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nhất so với bất kỳ điều gì khác mà bạn có thể làm, bởi vì bạn đang thực sự cho phép bản thân chăm sóc bạn và đặt bản thân lên trên hết. Nó luôn là một sự tương tự tốt khi ở trên máy bay và bạn phải đeo chiếc mặt nạ của mình trước tiên và bạn sẽ nhận được điều đó. Nhưng chúng ta cần bắt đầu sống với nó và khi chúng ta sống như vậy thì chúng ta mới thực sự có thể đối phó với những điều đó. Và điều đó thực sự sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về mặt sức khỏe của bạn. Vì vậy, nó làm giảm viêm, cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Vì vậy, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tự miễn dịch. Nó sẽ làm tăng sức khỏe tinh thần của bạn, vì vậy khả năng phục hồi sức khỏe tinh thần của bạn sẽ tốt hơn, đó cũng là một điều rất lớn.
Vì vậy, tôi dám bạn làm điều này một điều hoặc một loạt những điều mà tôi đã nói về. Nhưng nếu bạn làm một điều từ video này, thì đó là làm một điều đó cho chính bạn ít nhất một lần một tuần. Vì vậy, bạn đang thực sự quan tâm đến bạn và điều đó sẽ tạo ra tác động lớn nhất. Vì vậy, có một ngày đáng yêu. Cuộc trò chuyện thật thú vị và tôi sẽ gặp lại bạn sớm.